Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Bản tin IMQ số 3 năm 2012


Nằm trong loạt bài Chia sẻ sau Chuyến đi tu nghiệp Thực hành Năng suất cao cấp của Chuyên gia Nguyễn Quốc Minh, vào tháng 10 năm 201 , nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã tổ chức Chương trình huấn luyện đặc biệt dành cho những chuyên gia đã có kinh nghiệm và quá trình hoạt động trong lĩnh vực thực hành cải tiến năng suất, được sự tiến cử của Tổ chức năng suất quốc gia (NPC) và có dự án báo cáo đối với Hội đồng thẩm định tại trụ sở chính ở TOKYO, Nhật Bản.

IMQ xin trích đăng Chuyên đề chia sẻ thứ 03 về Lean – Hệ thống quản lý sản xuất hiện đại, phương pháp làm việc của Nhật Bản.

+Từ trước đến nay chúng ta biết đến Sản xuất Tinh gọn Lean chủ yếu thông qua các học giả người Mĩ và những tài liệu bằng Tiếng Anh. Trong khi người Nhật mới là những bậc thầy trong việc áp dụng JIT (Just in time) và Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS). Do đó được học Lean Manufacturing từ chuyên gia Nhật thật sự là một trải nghiệm hiếm có và khó quên.
+Phương pháp quan sát và nhìn nhận vấn đề một cách nhanh chóng và nhạy bén, bên cạnh lối tư duy không ngừng, luôn suy nghĩ đổi mới và cải tiến, học tập chăm chỉ và áp dụng linh hoạt.
+Hệ thống quản lý chú trọng nâng cao năng suất, môi trường làm việc công bằng, không phân biệt thầy và thợ, đặc biệt là sự dấn thân của lãnh đạo, luôn luôn tìm cách giảm lãng phí và tăng lợi nhuận, sáng tạo không ngừng nghỉ.

Tất cả sẽ được chia sẻ cùng bạn đọc trong bản tin số 3, tháng 3 năm 2012 do IMQ phát hành định kỳ hàng tháng.



                                                                        Bản tin IMQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét